อาชีพอิสระ อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจลงทุนน้อย ทำดีมีรวย

อาชีพอิสระ อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจลงทุนน้อย ทำดีมีรวย
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiagoCgFOirgC_YzPqJ6UWNL1P-XLPhNty3N5245nKEf5Xe-peBxAQBXeXBhALiEc2xjmo_GHPBlGCkdGMaNBy1SSH4OOeUw2P6kzs6o83c1VM5-MCkxGP4I3oYfPJj8GmR8ESqfIkjd__v/s72-c/%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B5%E0%B8%9E%E0%B8%AD%E0%B8%B4%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B0.jpg

อาชีพอิสระ อาชีพที่น่าสนใจ ธุรกิจลงทุนน้อย ทำดีมีรวย มนุษย์เงินเดือนส่วนใหญ่มีเหตุผลมากมายที่เกิดความเบื่อหน่ายงานประจำที่ทำอยู่สาเหตุหลักอาจจะมาจากทำงานมานานแล้วไม่พบกับความสุขจากการทำงาน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งความคิดที่ทำให้หลายคนอยากมีอาชีพอิสระ
อาชีพอิสระที่ทุกคนฝันถึงความสบายใจกับการทำงาน หรือนอนตื่นสายได้ไม่ต้องกังวลเรื่องของเวลา การทำอาชีพอิสระหรือประกอบกิจการส่วนตัวต่างๆในการผลิตหรือจำหน่ายสินค้าหรือบริการเป็นธุรกิจที่มีความอิสระในการกำหนดรูปแบบและวิธีการทำงานของเราเอง รวมถึงการตัดสินใจที่เด็ดขาดควรพิจารณาอย่างรอบคอบฟังดูแล้วเหมือนยากวันนี้เรามีวิธีคิดและตัดสินใจในการเลือกอาชีพอิสระให้ตัวท่านเองมีอะไรบ้างมาดูกัน
อาชีพอิสระ ที่น่าสนใจ ลงทุนน้อยทำดีมีรวย

แนวทางการประกอบอาชีพอิสระ

ให้สำรวจและเลือกความถนัดของตนเองพร้อมหาข้อมูลเพื่อให้เรามีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับความเข้าใจอาชีพที่จะทำก่อน หากต้องเข้าอบรมก็ต้องพาตัวเองเข้าไปเราจะพบว่าผู้ประกอบอาชีพอิสระจนประสบความสำเร็จมีคุณสมบัติดังนี้
  1. ต้องมีแรงจูงใจ และรักษาระดับแรงจูงไว้ด้วยเพราะโอกาสที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ขึ้นอยู่กับการสร้างแรงจูงใจ
  2. ถนัดสิ่งไหนทำสิ่งนั้น เพื่อให้ผลออกมาดีและมีความสุข
  3. สำรวจเงินในกระเป๋าหากต้องลงทุนเราควรบริหารความเสี่ยงให้น้อยที่สุดอย่างเช่น วางแผนการลงทุนโดยเขียนแผนผังเป็นหัวข้อออกมาให้เห็นชัดเจนถึงรายละเอียดว่าเราจะซื้อหรือลงทุนในด้านใดบ้าง
  4. เลือกทำเล การทำธุรกิจควรเป็นแหล่งชุมชนไว้ก่อนคำนึงถึงการเดินทางที่สะดวก
  5. สุดท้ายคือลงมือทำก้าวแรกของความสำเร็จส่วนใหญ่คือกลัวการเริ่มต้นจากการเคยสอบถามคนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่เขาไม่ได้เก่งเรื่องการวางแผนแต่เป็นการลงมือทำและการปฏิบัติจริงมันส่งผลให้เกิดกระบวนการเรียนรู้และแก้ปัญหาทำให้เราหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดได้ และเกิดความเคยชินในการประกอบธุรกิจ
วันนี้ขอยกตัวอย่างอาชีพอิสระที่เริ่มต้นง่ายๆสำหรับคนที่ไม่อยากเสี่ยงลงทุนเยอะ และไม่ต้องวางแผนการทำงานให้ยุ่งยากจนเกิดไป คืออาชีพค้าขาย เช่น ขายก๋วยเตี๋ยว

สรุปแผนร้านก๋วยเตี๋ยวแบบเด็ดๆ

กลุ่มเป้าหมาย : เราต้องรู้ก่อนว่าเราจะขายให้ใคร ขาจรหรือขาประจำพนักงานออฟิต นักเรียน นักศึกษา ผู้ที่มาท่องเที่ยวและสำคัญที่ว่าเราจะขายราคาประมาณเท่าไหร่
ทำเล : ขอให้เลือกที่เป็นแหล่งชุมชน หรือหน้าร้านสะดวกซื้อได้ยิ่งดีเงินทุน : เราต้องรู้ตัวเองก่อนว่าเงินทุนในกระเป๋าเรามีเท่าไหร่เพราะเราต้องกำหนดรูปแบบร้านว่าต้องการเป็นร้านแบบรถเข็นหรือ ร้านแบบถาวรและเมื่อตั้งร้านแล้วเราจะมีเงินเหลือสักเท่าไหร่เนื่องจากเราต้องมีเงินที่เตรียมไว้เผื่อเหลือเผื่อขาด
ความอร่อย :อยากให้คนที่คิดจะลงทุนขายคำนึงถึงข้อนี้ให้มากที่สุดเพราะนิสัยคนไทยกินอะไรก็ได้ขอให้อร่อยไว้ก่อนฉะนั้นเราต้องมั่นใจว่าสูตรก๋วยเตี๋ยวของเราถูกปากลูกค้าจริงๆ
วัตถุดิบแหล่งซื้อ :ไม่ยากเลยเราลองซื้อมาทำกินเองและแบ่งปันเพื่อนบ้านชิมหรือต้องการแบบสำเร็จรูปคือติดต่อสอบถามแฟรนไซส์ที่มีอยู่มากมายตามสื่อต่างๆ
ความคิดสร้างสรรค์ :หากเราเป็นร้านใหม่เราต้องทำให้ดีกว่าร้านในย่านนั้นในเรื่องการตกแต่งร้าน การแต่งกาย และการสบริการที่รวดเร็วเมื่อคุณเลือกหรือตัดสินใจอาชีพใดได้แล้วต้องรู้ด้วยว่าตนเองทำใจรับความเสียงได้ในระดับไหนถ้าจิตใจมั่นคงแข็งแรงสู้ไม่มีถอยมีแนวโน้มสูงที่คุณจะมีรายได้เข้ามาถ้าจิตใจยังอ่อนแอประสบการณ์ยังน้อยนิด ก็ค่อยๆเป็น ค่อยๆไปไม่ต้องกังวลและรีบร้อนที่สำคัญอย่ากลัวการเริ่มต้นเมื่อทำจนเคยชินคุณจะพบกับอาชีพที่คุณรู้สึกอิสระ
ที่มา : http://www.thaiarcheep.com/อาชีพอิสระทำดีมีรวย.html
กดแชร์ให้ด้วยน๊ค่ะ ขอบคุณค่ะ :

แสดงความคิดเห็น